Trang chủTin tứcTin Tức Công NghệCông nghệ tivi mới nhất 2022

Công nghệ tivi mới nhất 2022

Trong quá trình tìm hiểu để sắm cho gia đình 1 chiếc tivi, chắc hẳn bạn cũng đã được giới thiệu rất nhiều loại tivi của các hãng và các dòng sản phẩm khác nhau. Đâu là đặc điểm nổi bật trong công nghệ của những sản phẩm ấy, hãy cùng cho thue laptop su kien điểm qua các Công nghệ tivi mới nhất 2022 nhé.

1. Công nghệ hình ảnh – Công nghệ tivi mới nhất 2022

Công nghệ Quantum Dot (QLED TV)

Công nghệ lượng tử chấm Quantum Dot (QLED TV) được phát triển bởi Samsung được ra mắt vào T2/2017 tại triển lãm khu vực Đông Nam Á và Châu Đại Dương tổ chức ở Singapore .

Đặc điểm đột phá của QLED TV chính là hiển thị 100% màu sắc.

Độ phân giải 4K với những mật độ điểm ảnh lên đến 8.3tr giúp hình ảnh sắc nét gấp 4 lần tivi full HD thông thường.

Công nghệ chấm lượng tử hiện nay xuất hiện ở các dòng tivi như LG, Sony và Samsung. Tên gọi ở mỗi hãng như sau:

  • LG: Nano Cell
  • Sony: Triluminos
  • Samsung: Qled.

Tấm nền Matte Display – Tấm nền chống phản chiếu ảnh sáng

3 tiêu chuẩn chống chói bao gồm:

Với Matte Display – Tấm nền chống phản chiếu ảnh sáng, tivi sẽ được chống chói, chống phản chiếu ánh sáng, chống bám vân tay khiến mắt người xem được thoải mái và dễ chịu nhất.

  • Reflected Glare: Đánh giá các hình ảnh vật thể trên màn hình tivi có được hiển thị ngay cả khi ánh sáng bên ngoài phản chiếu trực tiếp trên bề mặt hay không.
  • Discomfort Glare: Đánh giá màn hình tivi có sáng quá mức hay không.
  • Disability Glare: Xác định xem màn hình tivi có sáng quá mức khi xem tivi trong phòng tối hay không.

Công nghệ Shape Adaptive Light – Công nghệ tivi mới nhất

Giúp hiển thị đẩy đủ nội dung HDR nhờ loại bỏ các ảnh sáng gây xao nhãng bên ngoài. Công nghệ phản chiếu sáng Shape Adaptive Light còn làm rõ các chi tiết vùng tối. Giúp bạn cảm nhận thật tốt khi xem tivi dù xem ban ngày hay ban đêm.

Công nghệ Quantum Matrix Pro – Quantum Mini LED

Công nghệ này giúp hạn chế tối đa hiện tượng nhòa hình; tái hiện hoàn hảo đến từng chi tiết trong vùng tối với đèn nền Quantum Mini LED với kích cỡ nhỏ hơn 40 lần so với loại đèn thông thường mang lại độ tương phản ấn tượng với sắc đen chân thực.

Chế độ EyeComfort với cảm biến thông minh

Cảm biến tích hợp ánh sáng giúp tự động điều chỉnh độ sáng và tông màu của màn hình, điều chỉnh mức độ ánh sáng xanh cho phù hợp.

Bộ xử lý Neural Quantum 8K – Công nghệ tivi mới nhất 2022

Bộ xử lý Neural Quantum 8K sử dụng dữ liệu được tạo ra từ 20 mạng mô phỏng thần kinh nhân tạo giúp tăng cường đến từng chi tiết theo chuẩn 8K cho mọi nội dung.

2. Công nghệ âm thanh

Công nghệ Spacefit Sound+ – Trải nghiệm âm thanh với mọi không gian

Công nghệ này có khả năng phân tích khả năng dội âm của phòng từ đó điều chỉnh âm thanh sao cho trung thực nhất. Vì vậy dù bạn đang xem tivi trong không gian rộng hay hẹp cũng sẽ cảm nhận được âm thanh tốt nhất.

Công nghệ OTS

Công nghệ OTS Pro – Âm thanh sống động, chuyển động theo mọi hướng: Hệ thống âm thanh 6.2.2 gồm 2 loa trung tâm bên dưới, 2 loa bên trái phải và 2 loa trên tạo hiệu ứng chuyển âm thanh 3D.

Công nghệ OTS+: 

Công nghệ OTS+ bố trí loa ở trên cùng và dưới cùng tivi giúp tivi có âm thanh tương tự như khoảng cách thực tế giữa các đối tượng trên màn hình, giúp mô tả theo chính xác vị trí của đối tượng trong cảnh phim. Người xem sẽ có cảm giác âm thanh có thể di chuyển ra ngoài.
Trải nghiệm này rất chân thực và sống động với người mê phim ảnh do hiệu ứng âm thanh vòm chuẩn điện ảnh.

Công nghệ OTS Lite – trải nghiệm âm thanh vòm sống động: Được trang bị hệ thống loa 2.2 gồm 2 loa vật lý bên dưới và 2 loa giả lập bên trên, cho khả năng tạo hiệu ứng âm thanh vòm giả lập theo từng chuyển động trên tivi. Tái tạo âm thanh 3 chiều chân thực, sống động.

Công nghệ âm thanh chuyển động OTS (Object Tracking Sound): âm thanh 2.2.2 gồm 2 loa đánh trần và 2 loa hướng xuống sàn chuyên biệt theo dấu chuyển động của các đối tượng trên màn hình.

Công nghệ Q-Symphony – Tivi và Soundbar hoà hợp hoàn hảo

Bạn như đang ở rạp hát khi đắm chìm trong công nghệ tivi mới nhất 2022 Q-Symphony, vì nó có khả năng đồng bộ liền mạch chất lượng âm thanh giữa loa tivi và loa Soundbar, âm thanh cực sống động và đỉnh cao

Công nghệ Active Voice Amplifier (AVA) – nghe rõ lời thoại với mọi điều kiện môi trường

Tiếng ồn là điều khó tránh được nhưng đừng lo cuộc hội thoại của bạn bị gián đoạn bởi công nghệ AVA sẽ giúp bạn xử lý vấn đề này. Khả năng phân tích tiếng ồn và tăng âm lượng cuộc thoại khiến bạn yên tâm hơn rất nhiều.

3. Tiện ích – Công nghệ tivi mới nhất 2022

Giao diện Art store – Công nghệ tivi mới nhất 2022

Samsung đã dành riêng bộ frame  – Tivi khung tranh cho sản phẩm của mình. Công nghệ này phù hợp với chủ nhân yêu thích sự sáng tạo, độc đáo và dấn ấn.

tivi-khung-tranh

Smart Hub

Với Smart Hub, bạn sẽ được đề xuất các nội dung dựa trên sở thích của bạn. Việc có thêm thanh bar cũng giúp người dùng dễ thao tác truy cấp các chuyên mục hơn

Khám phá các trò chơi nhanh hơn, trò chuyện video với bạn bè trong khi xem tivi, xem và mua sắm các sản phẩm kỹ thuật số.

cong-nghe-tivi-moi-nhat-2022

Solar Cell Remote

Công nghệ tivi mới nhất 2022 giúp người dùng có thể điều khiển các thiết bị bên ngoài từ nhựa tái chế và năng lượng được cung cấp bằng công nghệ pin mặt trời. Công nghệ này giúp hạn chế tối đa rác thải điện tử, tự sạc đầy pin qua ánh sáng trong nhà, góp phần bảo vệ môi trường,

Tham khảo thêm bài viết Mẫu tivi thông minh để có cái nhìn tổng quan hơn khi lựa chọn mua tivi. Nếu bạn chỉ cần thuê ti vi sự kiện thì có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.